5 cuốn sách giúp bạn X2 năng suất, làm việc nhanh, hiệu quả hơn

Làm sao để có thể học tập, làm việc một cách tập trung và đạt được hiệu suất cao nhất? Bạn sẽ tìm được câu trả lời từ 5 cuốn sách được liệt kê dưới đây nhé.

5 cuốn sách nên đọc giúp cải thiện năng suất làm việc

1. Nguyên lý 80/20: Bí quyết làm ít được nhiều

“80% of the results come from 20% of the causes. A few things are important; most are not.” – Richard Koch

Nguyên lý 80/20 được tác giả Richard Koch xuất bản lần đầu tiên vào năm 1997. Theo cuộc bình chọn của tạp chí QG (Gentlement’s Quaterly), Nguyên lý 80/20 là một trong 25 cuốn sách kinh doanh xuất sắc nhất của thế kỷ 20.

sách Nguyên lý 80-20 Richard Koch

Từ nhận định cho rằng 80% kết quả đạt được chỉ đến từ 20% nỗ lực, tác giả cung cấp đến cho người đọc phương pháp xác định đâu là yếu tố quan trọng nhất trong mỗi tình huống. Qua đó:

  • Đạt được kết quả tốt hơn mà tốn ít thời gian hơn.
  • Giải phóng thời gian từ 80% những công việc vô ích để dành nó cho việc tận hưởng cuộc sống.
  • Biết cách chọn lựa để tạo dựng và duy trì các mối quan hệ hữu ích, loại bỏ các quan hệ dàn trải, vô nghĩa

Về cơ bản, đến ngày nay, với nhiều người Nguyên lý 80/20 có thể không mới. Chúng ta có thể thấy sự đề cập đến nguyên lý này ở trên một bài viết, một cuốn sách nào đó. Nhưng để có thể hiểu và áp dụng hoàn chỉnh nguyên lý này, thì bạn không thể không đọc cuốn sách khởi thủy của Richard Koch.

Ngoài cuốn này, các bạn cũng có thể tìm đọc thêm các cuốn dưới đây của cùng tác giả mô tả chi tiết hơn việc ứng dụng nguyên lý này vào trong cuộc sống.

  1. Nguyên Lý 80/20 Và 92 Quy Luật Lũy Thừa Tự Nhiên Vận Dụng Vào Kinh Doanh
  2. Sống Theo Phương Thức 80/20
  3. Con Người 80/20: 9 Yếu Tố Cốt Lõi Của Thành Công 80/20 Trong Công Việc

Giống như mọi khi, nếu chưa có sách thì bạn nên đặt mua trên Tiki vừa được giảm giá nhiều, sách chính hãng và đóng gói cũng đẹp nữa.

[su_button url=”https://shorten.asia/vrYcRskc” target=”blank” style=”flat” background=”#ef2d39″ icon=”icon: shopping-bag” text_shadow=”0px 0px 0px #a70904″]Xem Nguyên Lý 80/20 trên Tiki[/su_button] [su_button url=”https://shorten.asia/mDf5XMbk” target=”blank” style=”flat” background=”#146ce3″ icon=”icon: shopping-bag” text_shadow=”0px 0px 0px #a70904″]Xem cả bộ 4 cuốn[/su_button]

2. The One Thing – Điều Ý Nghĩa Nhất Trong Từng Khoảnh Khắc Cuộc Đời

“Mỗi ngày đều chỉ có 24 giờ, vậy tại sao có người lại làm được nhiều việc hơn những người khác? Họ làm nhiều hơn, thành công hơn, kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách nào? Nếu thời gian là thứ để mua thành công, tại sao một số người lại biết “chi tiêu” hơn những người khác? Đó là bởi họ đã biến việc tiếp cận được trọng tâm của mọi vấn đề trở thành cốt lõi của phương thức thực hiện. Họ đi từng bước nhỏ.

Khi muốn có cơ hội tốt nhất để thành công trong mọi việc bạn muốn, cách tiếp cận của bạn phải nhất quán – Đó là đi từng bước nhỏ.”

Vâng đó là 1 trong cả tá lời khuyên bài học, hữu ích mà bạn có thể nhận được trong Điều Ý Nghĩa Nhất trong Từng Khoảnh Khắc Cuộc Đời ( The One Thing) của hai tác giả Jay Papasan & Gary Keller.

The One Thing - Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời

Cuốn sách này đem lại những kết quả kinh ngạc trong mọi lĩnh vực của đời sống, công việc, cá nhân, gia đình và tinh thần của mỗi người.

[su_button url=”https://shorten.asia/39UKvB1x” target=”blank” style=”flat” background=”#e3142c” icon=”icon: shopping-bag” text_shadow=”0px 0px 0px #a70904″]Xem sách trên Tiki[/su_button]

3. Hoàn Thành Mọi Việc Không Hề Khó

Làm thế nào để đạt được năng suất công việc cao nhất mà không bị căng thẳng? Với cuốn sách: Hoàn Thành Mọi Việc Không Hề Khó, huấn luyện viên kỳ cựu, nhà cố vấn quản trị David Allen chia sẻ những phương pháp hiệu quả giúp bạn, cũng như hàng chục nghìn người khác từng được ông đào tạo, giảm stress và tìm thấy sự thoải mái trong cuộc sống.

Hoàn thành mọi việc không hề khó

Thông điệp của Allen rất ngắn gọn: Bạn hãy tổ chức lại bản thân để giải phóng trí óc bạn, tập trung cho những gì xứng đáng hơn. Hoàn thành mọi thứ không hề khó cung cấp một hệ thống hoàn chỉnh để lấy ra mọi thứ đang chất chứa trong tâm trí bạn và sắp xếp chúng vào các danh sách công việc và hồ sơ lưu trữ. Mọi phương pháp, bí quyết được trình bày đều nhằm mục đích giải phóng trí óc bạn để tập trung vào bất cứ thứ gì bạn đang theo đuổi.

[su_button url=”https://shorten.asia/pxV3HnPD” target=”blank” style=”flat” background=”#e3142c” icon=”icon: shopping-bag” text_shadow=”0px 0px 0px #a70904″]Xem sách trên Tiki[/su_button]

4. Eat That Frog! (Để Hiệu Quả Trong Công Việc) – Brian Tracy 

Nói về dòng sách Self Help, thì Brian Tracy là tác giả quá nổi tiếng. Và Eat That Frog (được xuất bản ở Việt Nam với cái tên Để Hiệu Quả Trong Công Việc) là một trong những cuốn sách thuộc dạng “Must Read” (Phải đọc) của ông.

Để hiệu quả trong công việc

Cuốn sách đem đến cho bạn 20 nguyên tắc cơ bản trong cách thức để xác định mục tiêu một cách rõ ràng, lập kế hoạch làm việc, giải quyết các trở ngại, loại bỏ bệnh trì hoãn, xây dựng sự tập trung với từng công việc…

[su_button url=”https://shorten.asia/zcgawptm” target=”blank” style=”flat” background=”#e3142c” icon=”icon: shopping-bag” text_shadow=”0px 0px 0px #a70904″]Xem sách trên Tiki[/su_button]

5. Succeed: How We Can Reach Our Goals – Heidi Grant Halvorson

Succeed - How We Can Reach Our Goals – Heidi Grant Halvorson

Như tên gọi của quyển sách, nó là hướng dẫn từng bước một giúp độc giả đạt được mục tiêu của họ. Halvorson chỉ những nguyên do ẩn dấu đằng sau mỗi thành công và thất bại của những trường hợp điển hình, định hướng các bạn cách thức đặt mục tiêu và cách duy trì động lực vào những thời điểm cuộc sống không được như mong đợi.

Quyển sách này thực sự rất đáng đọc, nhưng đáng tiếc là lại chưa có bản tiếng Việt cho quyển sách này. Bạn nào có khả năng Anh văn có thể mua bản tiếng Anh về đọc nhé.

 

Tags:

xahara
Để lại ý kiến của bạn về bài viết nhé

Leave a reply

Xahara.vn
Logo