Tỳ hưu wiki – con tỳ hưu là con gì và cách sử dụng để tốt cho phong thủy?

Xin chào các bạn, bài viết này là bài viết đầu tiên trong loạt bài tôi soạn để giúp các bạn tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về tỳ hưu.

hinh-anh-ty-huu

Con tỳ hưu là con gì? Tỳ hưu có thật không?

Tỳ hưu còn được biết đến trong tiếng Trung viết là 貔貅 tiếng Anh là Pixiu. Theo wikipedia bản tiếng Hán, tỳ hưu là một sinh vật mang màu sắc huyền thoại và không có thật, được người Trung Quốc và một số nước phương Đông thờ phụng, sử dụng như một linh vật, có tác dụng đem lại may mắn, bình an và bảo vệ chủ nhân theo niềm tin phong thủy.

Hình ảnh tỳ hưu

Về mặt hình dáng, tỳ hưu trông giống như một con sư tử có cánh và mạnh mẽ. Hình dáng của chúng đem đến cảm giác khỏe khoắn, sang trọng và linh hoạt.
Là biểu trưng của sự biến hóa của đất và nước, theo truyền thống tỳ hưu được người phương Đông coi là linh vật có sức mạnh thần bí có khả năng thu hút sự giàu có từ mọi phương hướng, đem lại tiền tài cho chủ nhân và được cho là đặc biệt hữu ích giúp người sử dụng vượt qua những ngày tháng khó khăn.

 

Phân loại tỳ hưu

Tỳ hưu được phân ra làm 2 loại: đực và cái, được phân biệt với nhau bởi hình dạng sừng của chúng. Loại mà có 2 sừng là tỳ hưu cái còn có 1 sừng là tỳ hưu đực.

Về ý nghĩa phong thủy, tỳ hưu đực phụ trách về tài sản, sự giàu có, có tác dụng ngăn cản thất thoát tài sản đồng thời đi tìm kiếm châu báu, tiền tài về cho chủ nhân. Trong khi đó, tỳ hưu cái phụ trách về ma quỷ, tai ương, có tác dụng xua đuổi ma quỷ, ngăn ngừa cái ác, đồng thời cũng giúp đỡ ai đang trong vận hạn tam tai. Cả hai đều khao khát vàng bạc và thích mang tiền của chủ nhân trong chiếc miệng rộng của mình.

Tuy nhiên, trong thời hiện đại, hình dạng của tỳ hưu huyền thoại đã biến mất và bây giờ người ta gần như chỉ biết đến hình dạng tỳ hưu đực với 1 sừng, đôi mắt nhô ra và răng sắc. Đuôi của linh vật này hạ thấp và bao phủ phần mông và hậu môn với ý nghĩa là giữ vàng bên trong dạ dày và không để chúng ra mất.

ty-huu-anh
Hình ảnh 1 cặp tỳ hưu đang canh giữ 1 lăng mộ ở Trung Quốc

Miệng của tỳ hưu luôn lớn và mở sẵn với ý nghĩa thu hút tiền bạc và may mắn về cho chủ nhân của nó. Vì lý do này mà chúng thường được trưng trong nhà như một cách thu hút và giữ gìn tài sản.

Những lưu ý khi sử dụng tỳ hưu trong phong thủy

Nên đặt tỳ hưu ở đâu?

Bạn nên đặt tượng tỳ hưu đối diện với cửa hoặc cửa sổ, và tuyệt đối không bao giờ được đặt đối mặt tỳ hưu đối diện với gương. Không đặt nó lên trên sàn hoặc kệ thấp nhưng cũng không đặt quá cao trên tầm mắt của bạn. Cũng không nên đặt tượng tỳ hưu có hướng mắt nhìn thẳng vào bạn mà nên đặt nó sang 1 bên.

Thường tỳ hưu được bày theo cặp và đặt trong phòng khách, nơi làm việc và tránh đặt trong phòng bếp, nhà vệ sinh. Ngoài ra, vị trí cụ thể để đặt sẽ phụ thuộc vào vị trí của các chòm sao và phương hướng hợp khắc với gia chủ, để chính xác nhất các bạn nên tham khảo ý kiến của những nhà phong thủy chuyên môn, có kinh nghiệm.

Từ khóa tìm kiếm:
tỳ hưu là con gì
tỳ hưu là gì
tỳ hưu wiki
Con tỳ hưu tiếng Anh là gì
xahara
Để lại ý kiến của bạn về bài viết nhé

Leave a reply

Xahara.vn
Logo