5 bài tập giảm mỡ bụng đơn giản, có thể tự tập tại nhà

bài tập giảm mỡ bụng

Nếu muốn biết về những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả có thể áp dụng tại nhà thì bạn đừng bỏ qua thông tin trong bài viết này nhé.

bài tập giảm mỡ bụng
Bạn đã biết những bài tập giảm mỡ bụng đơn giản giúp bạn có vòng eo săn chắc chưa?

Khi cuộc sống của mỗi người ngày càng trở nên bận rộn và ít thời gian dành cho việc tới phòng gym thì phần mỡ bụng cũng trở thành nỗi lo thường trực của họ. Bạn muốn giảm mỡ bụng mà không cần tới phòng gym? Vậy thì hãy đón đọc bài viết này để tìm hiểu thêm về 5 bài tập giảm mỡ bụng đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà nhé.

Bài tập 1: Gập bụng

tập gập bụng
Bài tập gập bụng sẽ giúp cơ bụng và vòng eo của bạn săn chắc hơn!

Lợi ích

Gập bụng là 1 trong những bài tập giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở vùng bụng một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bài tập này cũng giúp cơ bụng của bạn săn chắc, dẻo dai hơn, giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Đây cũng là bài tập không đòi hỏi nhiều dụng cụ hay quá nhiều thời gian trong ngày nên bạn cũng có thể luyện tập hàng ngày một cách dễ dàng.

Cách thực hiện

  • Đầu tiên, bạn tìm chỗ để nằm ngửa trên sàn, áp lưng thẳng xuống sàn, duỗi thẳng 2 chân lên phía trên. Sau đó, bạn thả lỏng 2 tay rồi đặt xuôi theo chiều của thân, bàn tay úp xuống mặt sàn. Đây là bài tập bụng, trong suốt bài tập này bạn cần để tay ở vị trí cố định như vậy nhé.
  • 2 chân của bạn giờ cần di chuyển sao cho phần đùi chân tạo góc 90 độ với mặt sàn và khuỷu chân phải song song với mặt sàn. Trong khi làm động tác này, 2 bàn chân phải luôn khép sát vào nhau.
  • Tiếp theo, bạn hít vào, cuộn phần xương chậu lại và lấy sức nhấc phần hông lên khỏi mặt đất và duỗi thẳng sao cho mũi chân hướng thẳng lên trần nhà. Giữ động tác này trong 1 đến 2 giây rồi từ từ thở ra, thả chân lại vị trí 2 đùi chân vuông góc với mặt sàn như ban đầu.
  • Lặp lại động tác trên từ 10 đến 15 lần hoặc tập rồi nghỉ 30 giây trong suốt 20 đến 30 phút tập.

Bài tập 2: Xoay người

tập xoay người
Bài tập xoay vừa đơn giản lại rất hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng!

Lợi ích

Đây là bài tập giảm mỡ bụng khá đơn giản, không cần chuẩn bị nhiều, nhưng lại giúp cho cơ bụng và vòng eo của bạn săn chắc, giảm đáng kể lượng mỡ thừa ở những vùng này.

Cách thực hiện

  • Bạn ngồi xuống sàn, đặt chân 2 chân khép sát vào nhau và co 2 chân lại để tạo một góc vuông ở vùng dưới đùi. Sau đó bạn ngả lưng ra phía sau và co chân lại cho đến khi cảm thấy vùng bụng đang siết lại là được.
  • Bước tiếp theo, bạn bắt đầu xoay người sang trái và phải, lưu ý là phải xoay cả người để phần vai có thể quay hẳn về 1 phía nhé.
  • Lặp lại động tác này 20 lần, sau đó nghỉ một chút và lặp lại 20 lần nữa cho đến khi đủ 3 đến 5 lượt như vậy.

Bài tập 3: Leo núi

tập leo núi
Bài tập leo núi sẽ làm cho vai và phần bụng của bạn săn chắc hơn!

Lợi ích

Đúng như tên gọi, bài tập này mô phỏng theo động tác giống như một người đang leo núi. Bài tập khá đơn giản, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và làm cho phần vai săn chắc hơn nữa.

Cách thực hiện

  • Đầu tiên, bạn cần chống hai tay sao cho 2 tay tạo một góc 90 độ với mặt sàn. Khi ở tư thế này, bạn cần đặt đầu, lưng, chân thẳng hàng với nhau.
  • Tiếp theo, bạn giữ nguyên phần tay rồi nhấc từng chân lên, sau đó đẩy người về phía trước cho đến khi đầu gối chạm đến khuỷu tay.
  • Lặp lại 3 đến 5 vòng (mỗi vòng 10 đến 20 lần) liên tục và nhanh động tác này, nghỉ 30 giây giữa các vòng.

Bài tập 4: Đứng lên ngồi xuống

tập đứng lên ngồi xuống
Bài tập đứng lên ngồi xuống sẽ giúp bạn luyện tập toàn thân hiệu quả!

Lợi ích

Đây là bài tập giảm mỡ bụng đơn giản, có thể tự làm tại nhà, không tốn quá nhiều diện tích trong phòng và giúp cho bạn vận động toàn thân, đặc biệt là vùng bắp chân, bắp tay, eo, bụng, từ đó giảm đáng kể lượng mỡ thừa ở các vùng này.

Cách thực hiện

  • Đầu tiên, bạn đứng thẳng và mở rộng 2 chân bằng với hông, rồi đưa 2 tay ra trước, 2 tay cần song song với nhau và duỗi thẳng.
  • Tiếp theo, bạn từ từ hạ người xuống, cần đặt người ở tư thế sao cho 2 đùi song song với mặt sàn, giữ cho lưng thẳng. Sau đó lại nâng người lên để trở lại tư thế đầu tiên.
  • Lặp lại động tác này 3 đến 4 vòng (mỗi vòng 10 đến 15 lần) và nghỉ 30 giây mỗi vòng.

Bài tập 5: Gập cả người

tập gập cả người
Bài tập gập người giúp cơ tay và chân của bạn dẻo dai hơn, lại giảm mỡ bụng hiệu quả nữa!

Lợi ích

Đây là bài tập đơn giản, giúp giảm mỡ bụng và làm săn chắc cơ bụng cũng như tăng cường sự dẻo dai của cơ tay và chân.

Cách thực hiện

  • Đầu tiên, bạn đặt 2 chân rộng bằng 2 vai.
  • Tiếp theo, bạn cúi gập cả người xuống nhưng vẫn giữ cố định phần chân, cố gắng vươn tay chạm xuống dưới mặt sàn.
  • Sau đó, bạn giữ nguyên 2 tay, rồi gập 2 đầu gối lại để siết phần cơ bụng, rồi từ từ đứng lên để trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác này trong vòng 15 phút.

Hi vọng sau khi đọc bài viết này, bạn đã hiểu hơn về 5 bài tập đơn giản giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả tại nhà. Chúc bạn sớm có được vóc dáng chuẩn và eo thon nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.